Ngân hàng SHB hợp tác cùng CMC Telecom dịch chuyển ứng dụng Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) lên nền tảng đám mây Amazon Web Services (AWS).

Việc dịch chuyển này giúp SHB có thể phục vụ khách hàng tốt hơn, tăng cường bảo vệ thông tin khách hàng và tối ưu chi phí của mình. 

Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được thành lập vào ngày 13/11/1993 và đã có gần 30 năm phát triển trong lĩnh vực tài chính cá nhân và doanh nghiệp. Hiện tại, SHB có hơn 9.500 nhân viên, 532 điểm giao dịch trong và ngoài nước, phục vụ hơn 5 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, và kết nối với 500 ngân hàng đại lý trên toàn thế giới. 

Với quy mô nhân sự ngày càng mở rộng, số lượng khách hàng ngày một lớn, để tối ưu hóa quy trình kinh doanh, SHB cần đẩy mạnh chiến lược chuyển đổi số để đáp ứng các kế hoạch và mục tiêu kinh doanh trong thời gian tới. Đồng thời, SHB có thể tiếp tục duy trì vị thế cạnh tranh trong lĩnh vực ngân hàng. 

CMC Telecom là một doanh nghiệp Viễn thông – Công nghệ thông tin hàng đầu, được biết đến với sự chuyên nghiệp và khả năng vượt trội trong lĩnh vực hạ tầng và kết nối mạng. Công ty đã xây dựng một mạng lưới mạnh mẽ và đáng tin cậy, có khả năng đáp ứng các yêu cầu cao cấp về băng thông và sự kết nối trong môi trường kinh doanh ngày càng phức tạp.

Ngoài ra, CMC Telecom đã có nhiều năm kinh nghiệm thành công trong triển khai các dự án điện toán đám mây. Đồng nghĩa với việc, CMC Telecom hiểu rõ những thách thức và yêu cầu của việc chuyển đổi hệ thống và ứng dụng vào môi trường đám mây, đồng thời sở hữu những giải pháp hiệu quả và đáng tin cậy để đảm bảo một quá trình triển khai suôn sẻ và thành công.

SHB lựa chọn CMC Telecom là đối tác tin cậy

Với sự kết hợp giữa kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm thực tiễn và sự cam kết đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu của khách hàng, CMC Telecom là đối tác lý tưởng để SHB chọn để di chuyển hệ thống CRM sử dụng SAP lên AWS Cloud. Do vậy, SHB đã lựa chọn CMC Telecom là đối tác nhằm đáp ứng các nhu cầu và thách thức hiện tại. Bằng cách chuyển đổi hệ thống SAP CRM lên nền tảng đám mây của AWS, SHB có thể tận dụng các lợi ích của môi trường đám mây này như độ tin cậy cao, khả năng mở rộng linh hoạt, bảo mật thông tin và khả năng tích hợp với các công nghệ tiên tiến khác.

Hiện nay CMC Telecom đang là đối tác dịch vụ cấp cao của AWS tại Việt Nam. Doanh nghiệp đã có thương hiệu trong việc triển khai Multi Cloud trên các nền tảng đám mây hàng đầu thế giới. Do đó, CMC Telecom đã tư vấn và đưa ra kế hoạch dịch chuyển hệ thống SAP CRM của SHB lên AWS Cloud.

Trong quá trình triển khai, CMC Telecom đã thiết kế và triển khai một số dịch vụ AWS như Amazon Elastic Compute Cloud (Amazon EC2), Elastic File System (EFS), Amazon Simple Storage Service (Amazon S3), Virtual Private Gateway, AWS Backup, Amazon CloudWatch, AWS KMS, AWS IAM và AWS SNS. Các dịch vụ này giúp đảm bảo tính linh hoạt, an toàn, hiệu quả trong việc lưu trữ, bảo vệ và quản lý dữ liệu của SHB trên AWS Cloud.

Bước đầu, CMC Telecom tiến hành khảo sát, đánh giá yêu cầu hạ tầng SAP CRM của SHB và chuẩn bị kế hoạch triển khai, dịch chuyển dữ liệu chi tiết. Để việc dịch chuyển diễn ra thành công, CMC Telecom xây dựng một hạ tầng an toàn và tuân thủ trên AWS Cloud nhằm chạy hệ thống SAP CRM khi có dữ liệu. Bằng cách sử dụng dịch vụ Amazon S3, AWS Direct Connect và AWS Site-to-Site VPN, đội ngũ chuyên gia CMC Telecom đã dịch chuyển và lưu trữ dữ liệu từ hạ tầng của SHB lên AWS Cloud một cách an toàn mà không làm gián đoạn các hoạt động hàng ngày của ngân hàng. Bước tiếp theo, CMC Telecom tiến hành khởi chạy hệ thống SAP CRM với dữ liệu được lưu trữ tại Amazon S3. Sau khi triển khai thành công và đưa hệ thống vào vận hành, hệ thống được các chuyên gia của CMC Telecom giám sát và theo dõi, để đảm bảo hoạt động ổn định, an toàn theo đúng thiết kế.

Sau khi hoàn thành triển khai, SHB kiểm tra và vận hành hệ thống SAP CRM của mình trên AWS Cloud. Hệ thống được đánh giá là không có vấn đề và hoạt động trơn tru, ổn định.

Kết quả thành công vượt mục tiêu

Với một kế hoạch hành động chuyên nghiệp và có chiến lược, CMC Telecom đã thành công triển khai dự án dịch chuyển SAP CRM cho SHB lên nền tảng AWS Cloud, mang lại kết quả vượt xa mong đợi. 

Đội ngũ chuyên gia đã sử dụng kênh truyền AWS Direct Connect cũng được cung cấp bởi CMC Telecom để đảm bảo tính bảo mật, tốc độ và sự ổn định cho việc truyền tải dữ liệu giữa hệ thống SAP trên AWS Cloud và  các hệ thống dưới môi trường on-premise của SHB. Do đó, các thông tin quan trọng của khách hàng được bảo vệ một cách tuyệt đối song song việc truyền tải dữ liệu diễn ra một cách nhanh chóng và đáng tin cậy.

Không chỉ thế, đội ngũ chuyên gia từ CMC Telecom cùng nhau phối hợp giữa các bộ phận hạ tầng mạng, giải pháp và triển khai và luôn đặt sự nỗ lực cũng như làm việc không ngừng để đảm bảo quá trình dịch chuyển diễn ra một cách liên tục và suôn sẻ. Đội ngũ chuyên gia cũng sẵn sàng xử lý mọi sự cố nếu có vấn đề xảy ra, đảm bảo rằng kế hoạch dịch chuyển đã được lập trình sẽ được thực hiện đúng tiến độ. 

Nhờ vào giải pháp đám mây của AWS và sự hỗ trợ chuyên nghiệp từ CMC Telecom, SHB tiết kiệm được nguồn nhân sự triển khai, quản lý và vận hành. Điều này không chỉ giúp SHB giảm bớt chi phí đáng kể, mà còn giúp tối ưu hóa nguồn lực và tập trung vào các hoạt động cốt lõi của mình.

Về tổng thể, việc áp dụng AWS cho hệ thống SAP CRM mang lại sự tiết kiệm chi phí đáng kể. Sau khi dịch chuyển SAP CRM lên AWS Cloud, tất cả các chi phí bao gồm xây dựng, mở rộng và vận hành hệ thống trong khoảng 5 năm của SHB có thể giảm được 41% so với tổng chi phí vận hành ở dưới on-premises. Bởi hạ tầng AWS có thể mở rộng dễ dàng theo nhu cầu thực tế của SHB. 

Ngoài ra, SHB có thể đảm bảo up-time của hệ thống SAP CRM, bằng cách sử dụng các công nghệ và dịch vụ của AWS đảm bảo độ sẵn sàng cao, giám sát hiệu suất, bảo mật và backup. Những tính năng này giúp đảm bảo rằng hệ thống SAP CRM của SHB sẽ hoạt động ổn định và liên tục, mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng và giảm thiểu nguy cơ gián đoạn dịch vụ

Không chỉ thế, việc sử dụng công cụ AWS Backint Agent cho phép dễ dàng khôi phục dữ liệu và lưu trữ các bản sao lưu trên S3 với chi phí rẻ và độ bền cao. Điều này giúp bảo đảm tính toàn vẹn và khả dụng của dữ liệu quan trọng của SHB. 

Cuối cùng, khả năng mở rộng và thu hẹp linh hoạt của các máy chủ EC2 trên đám mây AWS cho phép SHB cho phép SHB tăng or giảm các tài nguyên theo nhu cầu thực tế. Do đó, SHB có thể tối ưu tối đa nguồn lực của mình mà vẫn đảm bảo các mục tiêu kinh doanh. 

SHB tin tưởng lựa chọn CMC Telecom đồng hành khi dịch chuyển lên AWS Cloud

AWS là đối tác lâu năm của SAP, được chứng nhận bởi SAP từ năm 2008. Hệ thống máy chủ của AWS đã được SAP chứng nhận để chạy các ứng dụng SAP hiệu quả trên nền tảng này. Trong khi đó, CMC Telecom đang giữ vị thế là Đối tác Dịch vụ Cấp cao của AWS tại Việt Nam và đã hợp tác chặt chẽ với hãng thông qua nhiều chương trình xúc tiến, được chứng nhận với năng lực Migration Competency. Đó là lý do mà CMC Telecom cam kết có thể mang đến những giải pháp sáng tạo, giải quyết các thách thức kỹ thuật và tạo ra giá trị cho SHB.

CMC Telecom - AWS Advanced Tier Services Partner - Migration Competency Designation - SHB CRM Migration

Việc dịch chuyển SAP CRM của SHB lên AWS Cloud thông qua sự hợp tác với CMC Telecom đã mang lại nhiều lợi ích và cải thiện cho ngân hàng từ việc nâng cấp hệ thống SAP CRM đến việc tối ưu hóa nguồn lực đầu tư của mình.